My lovely blog

My lovely blog
I'm education english

This is my home town.

This is my home town.
I love sea.

Tuesday, November 11, 2008

want กับ need แตกต่างกันอย่างไร?

ในการใช้คำในภาษาอังกฤษนั้นมีความจำเป็นที่เราจะต้องทำความเข้าใจอย่างถ่องเเท้เพื่อช่วยให้เราสามารถเลือกใช้คำในการสื่อความหมายเพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างถูกต้องเเละชัดเจน
want = ต้องการ
need = จำเป็นต้องมี
ดังนั้นเราอาจจะสามารถพูดได้ทั้งสองแบบว่า
I want your help on this research.
หรือ I (really) need your help on this research.
ในการพูดในลักษณะของประโยคแรกเป็นกลางๆ ในขณะที่ประโยคที่สองจะแสดงให้เห็นว่าผู้พูดแทบขาดความช่วยเหลือจากผู้ฟังไม่ได้

ตัวอย่าง
I (need/want) to borrow some money from you to pay for my rent this month.
จากประโยคตัวอย่างเราจะต้องเลือกใช้คำว่า "need" เพราะเป็นสถานการณ์ที่จำเป็นมากที่ต้องมีเงินค่าเช่า
เพื่อจ่ายค่าบ้านในเดือนนี้และโดยทั่วไปแล้วเราก็จะไม่ค่อยไปรบกวนคนอื่นในเรื่องเงินถ้าไม่จำเป็น
adapted from:www.TOEFLTHAILAND.com

No comments: